HOME      ABOUT US    CRMA NETWORK    ACTIVITY    IT SERVICE    CONTACT US    CRMA HOME

You Are Here >> Home / CRMA News

 
 
 
 


เรื่อง : เตือนช่องโหว่บนเครื่องกระตุ้นไฟฟ้าหัวใจ

เตือนช่องโหว่บนเครื่องกระตุ้นไฟฟ้าหัวใจ

 

FDA และ Homeland Security หน่วยงานด้านความมั่นคงปลอดภัยของสหรัฐฯ ออกมาแจ้งเตือนถึงช่องโหว่บนเครื่องกระตุ้นไฟฟ้าหัวใจ (Pacemaker) ของ Abbott (หรือ St. Jude Medical) รวมแล้วกว่า 465,000 เครื่องที่อยู่ในร่างกายของผู้ป่วยขณะนี้ ชี้อาจเสี่ยงถูกแฮ็คผ่านคลื่นวิทยุเพื่อเข้าควบคุมอุปกรณ์ได้

ช่องโหว่ดังกล่าวปรากฏบนเครื่องไฟฟ้ากระตุ้นหัวใจของ Abbott หลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Accent, Anthem, Accent MRI, Accent ST, Assurity and Allure.Accent, Anthem, Accent MRI, Accent ST, Assurity และ Allure รวมแล้วมากกว่า 465,000 เครื่อง ซึ่งมีสาเหตุมาจากการพิสูจน์ตัวตนไม่ดีเพียงพอ ส่งผลให้แฮ็คเกอร์สามารถบาสพาสการพิสูจน์ตัวตนและเข้าถึงอุปกรณ์เพื่อรันคำสั่ง เปลี่ยนแปลงการตั้งค่า หรือทำให้การทำงานของอุปกรณ์ผิดเพี้ยนไป รวมไปถึงสามารถขโมยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ป่วยออกมาจากตัวอุปกรณ์ได้

จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับรายว่ามีการโจมตีผู้ป่วยผ่านช่องโหว่ดังกล่าว แต่ทาง Abbott ได้ออกแพทช์เพื่ออุดช่องโหว่เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งสามารถทำเสร็จได้ภายในเวลา 3 นาที และมีความเสี่ยงน้อยมากที่หลังอัปเดตแล้วอุปกรณ์จะทำงานผิดปกติหรือหยุดทำงาน

ที่มา: http://www.csoonline.com/article/3222068/security/465-000-pacemakers-vulnerable-to-hacking-need-a-firmware-fix.html

 


มีผู้อ่านแล้ว 540 ราย


 
 
 
 
 
Designed by 2Lt.Chutchavan Suksutthi