HOME      ABOUT US    CRMA NETWORK    ACTIVITY    IT SERVICE    CONTACT US    CRMA HOME

You Are Here >> Home / CRMA News

 
 
 
 


เรื่อง : พบ Ransomware แนวใหม่ ให้ส่งภาพเปลือยของตนเองแทนค่าไถ่

พบ Ransomware แนวใหม่ ให้ส่งภาพเปลือยของตนเองแทนค่าไถ่

นักวิจัยด้านความมั่นคงปลอดภัยจาก MalwareHunterTeam ได้ออกมาเปิดเผยถึงการค้นพบ nRansom ซึ่งบังคับให้เหยื่อต้องทำการส่งภาพเปลือยของตนและยืนยันว่าภาพนั้นเป็นภาพของตนจริงๆ แลกกับกุญแจถอดรหัสไฟล์ที่ถูกโจมตีด้วยการเข้ารหัสจาก nRansom นี้

Credit: Bacho/ShutterStock

 

การส่งภาพไปแลกกับกุญแจถอดรหัสไฟล์ของ nRansom นี้ต้องใช้ภาพด้วยกันอย่างน้อย 10 ภาพ และทางผู้โจมตีก็จะนำภาพเหล่านี้ไปวางขายบน Deep Web เพื่อเป็นรายได้ แทนที่จะร้องขอการโอนเงินผ่านทาง Bitcoin อย่าง Ransomware ตัวอื่นๆ

อย่างไรก็ดี นักวิจัยด้านความมั่นคงปลอดภัยได้ออกมาเปิดเผยกับ MotherBoard ว่าถึงแม้ข้อความข่มขู่นั้นจะบอกว่ามีการเข้ารหัสไฟล์ของผู้ใช้งาน แต่ในความเป็นจริงแล้ว nRansom นี้เป็นเพียง Screen Locker เท่านั้น ซึ่งไม่ได้ทำการเข้ารหัสไฟล์แต่อย่างใด และปัจจุบันนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าใครตกเป็นเหยื่อของการโจมตีในครั้งนี้

สุดท้ายนี้หากจะใช้คอมพิวเตอร์หรือ Smartphone ก็ควรใช้กันอย่างระมัดระวัง ไม่เข้าเว็บแปลกปลอม ไม่เปิดอีเมล์แปลกปลอม ไม่โหลด Attachment ต้องสงสัย และใช้ Software ที่ถูกลิขสิทธิ์ ติดตั้งจากแหล่งที่น่าเชื่อถือได้ และหมั่นสำรองข้อมูลแบบ Remote กันอย่างสม่ำเสมอด้วยครับ

 

ที่มา: https://www.hackread.com/new-ransomware-scam-asks-nude-pics-unlock-files/


มีผู้อ่านแล้ว 302 ราย


 
 
 
 
 
Designed by 2Lt.Chutchavan Suksutthi