HOME      ABOUT US    CRMA NETWORK    ACTIVITY    IT SERVICE    CONTACT US    CRMA HOME

You Are Here >> Home / CRMA News

 
 
 
 


เรื่อง : WikiLeaks ถูกโจมตี เปลี่ยนหน้าเว็บโดย OurMine

WikiLeaks ถูกโจมตี เปลี่ยนหน้าเว็บโดย OurMine

 

OurMine กลุ่มแฮ็คเกอร์มือพระกาฬที่มีประวัติการแฮ็คบัญชีโซเชียวของคนดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Mark Zuckerberg (Facebook CEO), Jack Dorsey (Twitter CEO), Sunda Pichai (Google CEO), Game of Thrones และ Play Station Network ของ Sony ล่าสุดเว็บไซต์จอมแฉอย่าง WikiLeaks ตกเป็นเหยื่อแล้ว

WikiLeaks กลับมาคึกคักอีกครั้งในช่วงเดือนมีนาคมจนถึงปัจจุบัน เนื่องจากได้ทยอยเปิดเผยเครื่องมือแฮ็คที่อ้างว่าเป็นของที่ CIA เคยใช้ภายใต้ซีรี่ย์ที่ชื่อว่า Vault 7 ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการแฮ็คอุปกรณ์พกพาหลากหลายรุน คอมพิวเตอร์หลายแพลตฟอร์ม กล้อง CCTV ระบบ Air-gapped Computer และอื่นๆ

ล่าสุด WikiLeaks ถูกโจมตีโดยกลุ่มแฮ็คเกอร์ OurMine ซึ่งได้เปลี่ยนหน้าเว็บไปยังเว็บไซต์ของแฮ็คเกอร์ อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่าเซิร์ฟเวอร์และเว็บไซต์ของ WikiLeaks ไม่ได้ถูกแฮ็คแต่อย่างใด OurMine ใช้เทคนิคการโจมตีแบบ DNS Poisoning เพื่อเปลี่ยนเส้นทางผู้ใช้ที่ต้องการเข้าถึง WikiLeaks ให้มาเข้าถึงเว็บไซต์ของแฮ็คเกอร์แทน

หลังจากที่เว็บไซต์ถูกชี้ลิงค์ไปยังหน้าของแฮ็คเกอร์ไม่นานนัก ผู้ดูแลระบบของ WikiLeaks ก็ได้จัดการแก้ไข DNS Server เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ได้ตามปกติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มาและเครดิตรูปภาพ: https://thehackernews.com/2017/08/ourmine-wikileaks.html


มีผู้อ่านแล้ว 357 ราย


 
 
 
 
 
Designed by 2Lt.Chutchavan Suksutthi