HOME      ABOUT US    CRMA NETWORK    ACTIVITY    IT SERVICE    CONTACT US    CRMA HOME

You Are Here >> Home / CRMA News

 
 
 
 


เรื่อง : HBO ถูกแฮ็ค สคริปต์เรื่อง Game of Thrones รั่วไหลสู่สาธารณะ

HBO ถูกแฮ็ค สคริปต์เรื่อง Game of Thrones รั่วไหลสู่สาธารณะ

กลุ่มแฮ็คเกอร์ (ไม่เปิดเผยตัวตน) ได้ทำการเจาะเข้าเซิร์ฟเวอร์ของ HBO และขโมยข้อมูลออกไปได้กว่า 1.5 TB หนึ่งในนั้นคือข้อมูลของ Game of Thrones ซีซัน 7 ล่าสุดที่กำลังฉายอยู่ในขณะนี้

กลุ่มแฮ็คเกอร์ได้เผยแพร่ข้อมูลที่แฮ็คได้สู่สาธารณะโดยส่งอีเมลไปยังกลุ่มนักข่าวบางสำนักผ่านทางอีเมล ซึ่งแนบลิงค์ที่นำไปสู่ข้อมูลดังกล่าว อย่างไรก็ตาม แฮ็คเกอร์ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลที่แฮ็คมาได้ทั้งหมด โดยเปิดเผยเฉพาะข้อมูลตอนถัดไปของ "Ballers" และ "Room 104" เท่านั้น นอกจากนี้ แฮ็คเกอร์ยังได้เปิดเผยสคริปต์เนื้อเรื่องของ "Game of Thrones" ซีซัน 7 ตอนที่ 4 ที่กำลังจะฉายในวันอาทิตย์นี้อีกด้วย

แฮ็คเกอร์ระบุไว้ในอีเมลโดยให้สัญญาว่าจะเปิดเผยข้อมูลที่แฮ็คมาได้มากกว่านี้ในอนาคต และสำหรับสำนักข่าวใดที่เผยแพร่เรื่องนี้ออกไปและมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก กลุ่มแฮ็คเกอร์ก็จะให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวนั้นๆ

ด้านล่างเป็นเนื้อหาในอีเมลที่แฮ็คเกอร์ส่งให้กลุ่มนักข่าว

"Hi to all mankind. The greatest leak of cyber space era is happening. What's its name? Oh, I forget to tell. It's HBO and Game of Thrones……!!!!!!

You are lucky to be the first pioneers to witness and download the leak. Enjoy it & spread the words. Whoever spreads well, we will have an interview with him."

HBO ออกมายืนยันกับทาง Entertainment Weekly สำนักข่าวแรกที่ออกมาเปิดเผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เซิร์ฟเวอร์ของ HBO ถูกแฮ็คและข้อมูลถูกขโมยออกไปจริง แต่ยังไม่เปิดเผยว่าข้อมูลใดบ้างที่ถูกขโมยไป นอกจากนี้ Richard Plepler ประธานและ CEO ของ HBO ยังได้ส่งอีเมลไปยังพนักงานของ HBO ทุกคนเพื่ออธิบายถึงเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น

จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีรายงานว่าตอนใหม่ของ Game of Thrones รั่วไหลสู่สาธารณะ (มีเพียงแค่สคริปต์เท่านั้น) และยังไม่ทราบแน่ชัดว่ากลุ่มแฮ็คเกอร์ที่อยู่เบื้องหลังการโจมตีดังกล่าวคือใคร

ที่มา: https://www.bleepingcomputer.com/news/security/hackers-breach-hbo-and-leak-game-of-thrones-script/


มีผู้อ่านแล้ว 366 ราย


 
 
 
 
 
Designed by 2Lt.Chutchavan Suksutthi