HOME      ABOUT US    CRMA NETWORK    ACTIVITY    IT SERVICE    CONTACT US    CRMA HOME

You Are Here >> Home / CRMA News

 
 
 
 


เรื่อง : พบช่องโหว่กว่า 120 รายการบน Router และ NAS ยอดนิยม

พบช่องโหว่กว่า 120 รายการบน Router และ NAS ยอดนิยม


พบช่องโหว่ด้านความมั่นคงปลอดภัยใหม่รวมทั้งสิ้น 125 รายการบนอุปกรณ์ Router และ NAS ที่ใช้งานภายในออฟฟิศขนาดเล็กหรือโฮมออฟฟิศ (SOHO) 13 ยี่ห้อเสี่ยงถูกแฮ็กเกอร์เจาะเข้ามายังระบบภายในและละเมิดความเป็นส่วนบุคคลได้
ISE ได้ทำการตรวจหาช่องโหว่บน Router และ NAS ยอดนิยมจำนวน 13 ยี่ห้อ ได้แก่ Buffalo, Synology, TerraMaster, Zyxel, Drobo, ASUS และ Asustor, Seagate, QNAP, Lenovo, Netgear, Xiaomi และ Zioncom (TOTOLINK) พบว่าแต่ละยี่ห้อต้องมีช่องโหว่ Web Application อย่างน้อย 1 รายการที่ช่วยให้แฮ็กเกอร์สามารถเข้าถึงอุปกรณ์ผ่าน Remote Shell หรือ Admin Panel ได้จากระยะไกล ตัวอย่างช่องโหว่ เช่น Cross-site Scripting (XSS), Cross-site Request Forgery (CSRF), Buffer Overflow, OS Command Injection, Authentication Bypass, SQL Injection และ File Upload Path Traversal
ทีมนักวิจัยจาก ISE ระบุว่า พวกเขาประสบความสำเร็จในการเข้าถึง Root Shell บนอุปกรณ์ 12 รายการ ส่งผลให้สามารถเข้าควบคุมอุปกรณ์ได้ตามความต้องการ ที่สำคัญคือมีอุปกรณ์ 6 รายการที่สามารถโจมตีได้จากระยะไกลและไม่ต้องพิสูจน์ตัวตนด้วย
ISE ได้รายงานช่องโหว่เหล่านี้ไปยังเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องทุกราย ซึ่งส่วนใหญ่ก็ได้ดำเนินการแพตช์หรือแก้ปัญหาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ผู้ที่สนใจสามารถอ่านรายงานฉบับเต็มได้ที่: https://www.securityevaluators.com/w…/sohopelessly-broken-2/

มีผู้อ่านแล้ว 393 ราย


 
 
 
 
 
Designed by 2Lt.Chutchavan Suksutthi