HOME      ABOUT US    CRMA NETWORK    ACTIVITY    IT SERVICE    CONTACT US    CRMA HOME

You Are Here >> Home / CRMA News

 
 
 
 


เรื่อง : เตือนผู้ใช้ Google กว่า 12,000 รายถูกแฮ็กเกอร์ของรัฐโจมตี


เตือนผู้ใช้ Google กว่า 12,000 รายถูกแฮ็กเกอร์ของรัฐโจมตี

Threat Analysis Group (TAG) ของ Google ออกรายงานเหตุการณ์ภัยคุกคามล่าสุด พบว่าในไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมา มีผู้ใช้ Google กว่า 12,000 คนตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มแฮ็กเกอร์ที่มีหน่วยงานรัฐหนุนหลัง โดยราว 90% เป็นการโจมตีแบบ Credential Phishing Emails เพื่อหลอกขโมยบัญชี Google ของเหยื่อ
TAG ได้ทำการติดตามกลุ่มแฮ็กเกอร์ที่มีหน่วยงานรัฐหนุนหลังมากกว่า 270 กลุ่มจาก 50 ประเทศทั่วโลกที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจารกรรมข้อมูล ขโมยทรัพย์สินทางปัญญา ทำลายระบบผ่านการโจมตีไซเบอร์ ซึ่งส่วนใหญ่จะพุ่งเป้าไปยังฝ่ายต่อต้านรัฐบาล นักข่าว และนักเคลื่อนไหวทางการเมือง
จากการตรวจสอบในไตรมาสที่ 3 ของปี 2019 พบว่ามีผู้ใช้ Google กว่า 12,000 รายตกเป็นเหยื่อของกลุ่มแฮ็กเกอร์ดังกล่าว ซึ่งทาง Google ได้ส่งอีเมลแจ้งเตือนไปยังผู้ที่ตกเป็นเหยื่อแล้ว พร้อมเน้นย้ำว่าผู้ที่ได้รับการแจ้งเตือนเพียงแค่ถูกโจมตีผ่านทาง Phishing, Malware หรือวิธีอื่นๆ เท่านั้น ยังไม่ได้หมายความว่าบัญชี Google ที่ถือครองอยู่ถูกแฮ็กไปแล้วแต่อย่างใด แต่แนะนำให้ผู้ใช้เพิ่มความระมัดระวังและมาตรการควบคุมต่างๆ ให้เข้มงวดยิ่งขึ้น
“เราสนับสนุนให้ผู้ใช้ที่มีความเสี่ยง เช่น นักข่าว นักสิทธิมนุษยชน และนักเคลื่อนไหวทางการเมือง สมัครเข้าโปรแกรม Advanced Protection Program (APP) ของเรา ซึ่งจะใช้ประโยชน์จาก Hardware Security Key ในการเพิ่มการป้องกัน Phishing และ Account Hijacking ให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น APP ถูกออกแบบมาสำหรับบัญชีที่มีความเสี่ยงสูงสุดโดยเฉพาะ” — Google ระบุ
จากสถิติพบว่าประเทศที่ตกเป็นเหยื่อการกลุ่มแฮ็กเกอร์มากที่สุดคือ สหรัฐฯ ปากีสถาน เกาหลีใต้ และเวียดนาม

มีผู้อ่านแล้ว 502 ราย


 
 
 
 
 
Designed by 2Lt.Chutchavan Suksutthi