HOME      ABOUT US    CRMA NETWORK    ACTIVITY    IT SERVICE    CONTACT US    CRMA HOME

You Are Here >> Home / CRMA News

 
 
 
 


เรื่อง : Microsoft Security Response Center (MSRC) ออกประกาศเตือนลูกค้าให้เฝ้าระวังภัยจากการโจมตีของแรนซั่มแวร์ชื่อ DoppelPaymer รวมทั้งเตือนให้ระวังข้อมูลปลอมเกี่ยวกับรูปแบบการแพร่กระจายด้วย


       ศูนย์ Microsoft Security Response Center (MSRC) ออกประกาศเตือนลูกค้าให้เฝ้าระวังภัยจากการโจมตีของแรนซั่มแวร์ชื่อ DoppelPaymer รวมทั้งเตือนให้ระวังข้อมูลปลอมเกี่ยวกับรูปแบบการแพร่กระจายด้วย
“เนื่องจากมีการส่งต่อรายละเอียดที่ผิดเกี่ยวกับทีมงานของไมโครซอฟท์ รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวกับ RDP (BlueKeep) ที่อ้างไปถึงลักษณะการแพร่กระจายของมัลแวร์ตัวนี้” ผู้อำนวยการฝ่ายตอบสนองเหตุการณ์ของ MSRC คุณ Simon Pope กล่าว
ทั้งนี้คุณ Pope ได้กล่าวถึงการรักษาความปลอดภัยของรหัสผ่าน การตั้งค่าสิทธิ์การใช้งานที่จำกัดตามความจำเป็นให้มากที่สุด และการแบ่งส่วนของเครือข่าย ว่าล้วนเป็นมาตรการสำคัญในการปกป้องเครือข่ายองค์กรจากการโจมตีของแรนซั่มแวร์
ซึ่งข้อปฏิบัติข้างต้นนี้จะช่วยให้แอดมินด้านระบบความปลอดภัยสามารถสกัดกั้นขบวนการของอาชญากรไซเบอร์ที่อยู่เบื้องหลัง DoppelPaymer และแรนซั่มแวร์อื่นๆ ไม่ให้มาปิดการทำงานของเครื่องมือด้านความปลอดภัย หรือใช้รหัสผ่านเดิมที่ถูกโจรกรรมมาใช้ทำลายข้อมูลภายในได้
ที่มา : Bleepingcomputer

มีผู้อ่านแล้ว 338 ราย


 
 
 
 
 
Designed by 2Lt.Chutchavan Suksutthi