HOME      ABOUT US    CRMA NETWORK    ACTIVITY    IT SERVICE    CONTACT US    CRMA HOME

You Are Here >> Home / CRMA News

 
 
 
 


เรื่อง : ระวัง! LINE โดนแฮกด้วยการโดนหลอกคลิกลิงก์บน Line Chat แก้ยังไงดี

ระวัง! LINE โดนแฮกด้วยการโดนหลอกคลิกลิงก์บน Line Chat แก้ยังไงดี


ระวัง! LINE โดนแฮก ด้วยการหลอกคลิกลิงก์ อาจเกิดขึ้นใกล้ตัวเราได้ทุกเมื่อโดยเฉพาะการรับเพื่อน LINE ที่ไม่รู้จัก หรือเป็นสมาชิกใน LINE GROUP กลุ่มใหญ่ ซึ่งมีคนไม่รู้จักเต็มไปหมดเหมือนกัน แล้วมีการส่งลิงก์ในกลุ่มด้วย เพื่อชวนคลิกดูบางสิ่งบางอย่าง แต่สุดท้ายคลิกแล้ว คนร้ายแอบแฮกบัญชี LINE และสวมรอยบัญชี LINE ของเราในการส่งข้อความให้เพื่อนคนอื่นๆพร้อมลิงก์แปลกๆกระจายไปอีก


ภาพ : facebook กองปราบปราม

โดยบางรายส่งข้อความชวนคลิกลิงก์แบบนี้ พร้อมลิงก์ หากเป็นเพื่อนกันเองแต่ส่งข้อความแปลกแบบนี้ ลองแชทคุยกับเพื่อนก่อนถามว่าได้ส่งข้อความนี้หาเราจริงๆหรือไม่ หากไม่แสดงว่ามีแฮกเกอร์สวมรอยใช้บัญชีเพื่อนแล้วอย่าคลิกเด็ดขาด




           คราวนี้หากคลิกแล้วเจอ QR CODE ลักษณะแบบนี้พร้อมปุ่ม เข้าสูระบบด้านล่าง หรือหากไม่ได้สแกนแต่จู่ๆก็ปรากฎ QR CODE แบบนี้มาเลยแบบที่เราไม่ได้สแกนเอง อย่ากดปุ่มเด็ดขาด เพราะเป็นการอนุญาตให้คนร้ายเข้าใช้บัญชีของเราทันที โดยอาจใช้คุณเข้ากลุ่ม LINE อื่นๆมากมาย ส่งข้อความหลอกเพื่อนๆหรือคนอื่นๆในรายชื่อเพื่อนของคุณ และคนร้ายสามารถดูข้อความแชทของคุณได้ตลอด

หากเผลอโดนไปแล้วจะแก้อย่างไร



            ให้เข้าที่แอป LINE เลือก การตั้งค่า >> เลือกบัญชี >> เลือก อุปกรณ์ที่เข้าสู่ระบบ >> แล้วทำการแตะปุ่ม ออกจากระบบ ให้หมด เท่านี้ก็เรียบร้อย





นอกจากนี้เราสามารถป้องกันได้ โดย การตั้งค่า >> เลือกบัญชี >> แล้วเอาเครื่องหมายถูกออกที่ อนุญาตให้เข้าสู่ระบบ เพื่อไม่ให้คนร้ายที่ทราบ username และ password เรา แอบเข้าสู่ระบบบัญชีของเรา และเราเข้าถึงบัญชี LINE ของเราได้ด้วยมือถือเครื่องนี้เพียงเครื่องเดียวเท่านั้น


แค่นี้ก็ปลอดภัยจากลิงก์ปลอมๆ ที่ส่งโดยเพื่อนๆหรือกลุ่มแล้ว แต่ถ้าจะคลิกลิงก์ต้องลองถามเพื่อนที่ส่งก่อนว่าส่งจริงหรือไม่ และระมัดระวังลิงก์ที่เราได้รับด้วย เพราะอาจเป็นลิงก์อันตรายที่อาจเป็นอันตรายต่อมือถือ เครื่องคอม หรือบัญชีเราก็ได้




อ้างอิง กองปราบปราม

มีผู้อ่านแล้ว 5301 ราย


 
 
 
 
 
Designed by 2Lt.Chutchavan Suksutthi