HOME      ABOUT US    CRMA NETWORK    ACTIVITY    IT SERVICE    CONTACT US    CRMA HOME

You Are Here >> Home / CRMA News

 
 
 
 


เรื่อง : LINE ออกอัปเดตเพิ่มการใส่รหัสยืนยันตัวตนเมื่อล็อกอินผ่าน QR code

LINE ออกอัปเดตเพิ่มการใส่รหัสยืนยันตัวตนเมื่อล็อกอินผ่าน QR code
โดยปกติการล็อกอินใช้งานโปรแกรม LINE บนคอมพิวเตอร์ ผู้ใช้สามารถทำได้ 2 ช่องทางคือล็อกอินด้วยรหัสผ่านและล็อกอินด้วย QR code โดยการล็อกอินด้วย QR code นั้นเมื่อผู้ใช้นำโทรศัพท์มือถือมาสแกนก็จะสามารถเข้าใช้งานโปรแกรม LINE ได้ทันทีโดยไม่ต้องมีการยืนยันอะไร ที่ผ่านมามีรายงานการโจมตีเพื่อแฮกบัญชี LINE ผ่านช่องทางการล็อกอินด้วย QR code โดยผู้ประสงค์ร้ายอาจส่ง QR code ไปหลอกให้ผู้ใช้สแกน หรือส่งลิงก์ของหน้าล็อกอินผ่าน QR code ไปหลอกให้ผู้ใช้กดยืนยัน

จากอัปเดตของโปรแกรม LINE บน Windows เวอร์ชัน 5.21.2 ได้มีการเพิ่มขั้นตอนการยืนยันตัวตนเมื่อล็อกอินด้วย QR code โดยหากผู้ใช้ล็อกอินผ่านช่องทางดังกล่าวจะยังไม่สามารถใช้งานได้ทันที จำเป็นต้องกรอกรหัสที่ปรากฎบนหน้าจอโทรศัพท์มือถือเพื่อใช้ยืนยันการล็อกอินบนคอมพิวเตอร์ด้วย ซึ่งวิธีนี้ก็จะช่วยเพิ่มความมั่นคงปลอดภัยในการล็อกอินขึ้นไปอีกชั้นหนึ่ง อย่างไรก็ตาม เจ้าของบัญชี LINE ยังจำเป็นต้องรักษาโทรศัพท์มือถือไม่ให้ตกไปอยู่ในความครอบครองของผู้ไม่หวังดี หรือไม่หลงเชื่อบอกรหัสยืนยันดังกล่าว

เพื่อให้การทำงานสอดคล้องกันและไม่เกิดอุปสรรคในการใช้งาน ผู้ใช้ควรอัปเดตโปรแกรม LINE บนโทรศัพท์มือถือให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดด้วย ทั้งนี้จากข้อมูลการอัปเดต ฟีเจอร์การยืนยันเมื่อล็อกอินผ่าน QR code นี้ยังมีเฉพาะโปรแกรม LINE บน Windows ซึ่งคาดว่าจะมีการอัปเดตให้กับโปรแกรม LINE บน macOS และ Chrome Web Store ในเร็วๆ นี้
วันที่: 2019-12-20 | ที่มา: LINE Microsoft Store |

มีผู้อ่านแล้ว 924 ราย


 
 
 
 
 
Designed by 2Lt.Chutchavan Suksutthi